Niềng răng là một phương pháp chỉnh nha mà rất nhiều người cần đến để có một nụ cười với hàm răng thẳng đều hoặc không có khe thưa (khoảng trống). Lựa chọn đúng phương pháp là điều quan trọng, nhưng chăm sóc răng miệng sau niềng răng cũng rất quan trọng nếu bạn muốn có hàm răng đẹp và khỏe mạnh.

Vì sao nên niềng răng thưa?

Răng thưa là tình trạng giữa hai răng có khoảng cách lớn khiến gương mặt mất cân đối và nụ cười kém xinh. Răng thưa thường xảy ra khi có hiện tượng di răng (hậu quả của mất răng) hay răng quá nhỏ so với cung hàm hoặc do có răng thừa bất ngờ mọc lên làm xô lệch vị trí các răng đã ổn định. Cho dù nguyên nhân nào, răng thưa cũng gây tổn hại đến thẩm mỹ gương mặt và bạn nên cân nhắc chỉnh nha càng sớm càng tốt. bọc răng sứ veneer là gì?


Niềng răng thưa sẽ giúp bạn có hàm răng đẹp, tạo cho bạn sự tự tin trong giao tiếp bởi tính thẫm mỹ của hàm răng. Khoảng cách giữa các răng sẽ khít vào nhau nên có thể tránh được việc thức ăn bám vào khe răng, phát sinh vi khẩn gây hại răng. Phát âm chuẩn hơn khi thực hiện phương pháp này xong.

Niềng răng thưa như thế nào?

Niềng răng thưa không phải là giải pháp duy nhất giúp khắc phục nhược điểm này. Thực tế, khi răng thưa nhẹ bạn vẫn có thể áp dụng trám răng hoặc bọc răng sứ có lâu không để làm răng răng kích thước và giảm khe hở. Tuy nhiên nếu răng thưa nhiều thì niềng răng lại là giải pháp tối ưu. 

Chăm sóc trong thời gian niềng răng thưa

Niềng răng thưa dùng mắc cài cố định lên trên răng, tác động trên dây cung bằng lực nhẹ phù hợp, kéo các răng từ từ lại gần nhau. Cách này sẽ giữ nguyên răng của bạn, tuy nhiên giá thành có tương đối cao, thời gian kéo và cố định lâu từ 1-2 năm. Bên cạnh đó, niềng răng mắc cài trong suốt cũng là một sự lựa chọn thông minh nếu bạn muốn đảm bảo kết quả như ý mà vẫn linh hoạt tháo lắp trong các tình huống cần thiết. 

Chăm sóc trong thời gian niềng răng thưa

Trong thời gian niềng răng thưa, không phải ngày một ngày hai mà răng có thể về đúng vị trí như mong muốn. Đây là cả một quá trình dài đòi hỏi sự phối hợp và thống nhất chặt chẽ giữa bác sĩ với bệnh nhân, đặc biệt là về vấn đề chăm sóc suốt quá trình đeo niềng. 

- Súc miệng thường xuyên bằng nước muối ấm hoặc dung dịch chuyên dụng được bác sĩ hướng dẫn.

- Đánh răng hàng ngày và dùng chỉ tơ nha khoa loại bỏ hết vụn thức ăn thừa bám ở kẽ răng.

- Dùng dụng cụ chuyên vệ sinh mắc cài để lấy thức ăn trên mắc cài và làm sạch mắc cài.

- Không ăn thức ăn dễ bám dính, thức ăn quá dai cứng hoặc có nhiệt độ quá cao sẽ gây kích ứng.

- Gặp bác sĩ ngay khi có hiện tượng bung sút mắc cài, mắc cài mắc vào răng, vào má gây chảy máu,...

Niềng răng thưa sẽ là lựa chọn sáng suốt cho thẩm mỹ gương mặt, đồng thời giúp bạn lấy lại tự tin và thoải mái trong các sinh hoạt cơ bản hàng ngày. Hãy nhanh chóng liên hệ với trung tâm Nha khoa để được thăm khám và áp dụng dịch vụ.

Nếu quan tâm đến các vấn đề chăm sóc làm đẹp như bí quyết giảm cân nhanh chóng tại nhà, giảm mỡ bụng hiệu quả , xoa bóp bấm huyệt chữa đau vai gáy,...hãy tìm hiểu các bài viết khác của chúng tôi tại trang web này nhé.

Bài viết được trích nguồn từ: https://kythuatcayrangimplant.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: (+84 8) 66820246
Ngavvt
 
Top