Niềng răng được xem là một trong những giải pháp lý tưởng để điều chỉnh các trường hợp bị khiếm khuyết về răng, hàm mặt. Tuy nhiên phương pháp này có nhược điểm đó là thời gian thực hiện khá lâu thậm chí kéo dài đến 2 năm. Vậy niềng răng ở đâu tốt và nhanh nhất?

Nên niềng răng móm hàm dưới ở trường hợp nào?

Móm là một khuyết điểm lớn, hệ lụy đầu tiên là ảnh hưởng đến hoạt động ăn nhai. Khi khớp cắn ngược, không cân xứng sẽ khiến việc nhai, nghiền nát thức ăn khó khăn. Từ đây gây ra những bệnh lý về tiêu hóa, đau dà dày, đường ruột.


Bên cạnh đó, móm làm mất đi tính thẩm mỹ của cả khuôn mặt, trông bạn trở nên già nua và mất tự nhiên khi giao tiếp với bạn bè. Vậy với trường hợp móm hàm dưới nên hàm gì?

Thông thường, móm gây ra bởi 3 nguyên nhân: móm do răng, móm do cấu trúc xương hàm và móm do cả răng và xương hàm. Ở mỗi trường hợp cụ thể mà phương pháp niềng răng móm hàm dưới sẽ được áp dụng phù hợp. 

Các thao tác chỉnh nha niềng răng an toàn

Phương pháp niềng răng đòi hỏi bác sĩ phải có trình độ chuyên môn cao, có thể dự đoán tương đối chính xác các hướng răng di chuyển qua các giai đoạn niềng răng.

Kỹ thuật niềng răng giúp nắn chỉnh lại các răng và điều chỉnh lại khớp cắn về đúng vị trí của nó trên cung hàm, các mắc cài sẽ được liên kết với nhau bởi dây cung, các dây cung này có nhiệm vụ tạo lực để kéo các răng di chuyển từng chút một mà không làm bệnh nhân cảm thấy đau đớn hay khó chịu.


Trong suốt quá trình niềng răng bệnh nhân cần lưu ý tuân thủ theo các nguyên tắc mà bác sĩ đưa ra để không làm ảnh hưởng đến những dự đoán của bác sĩ cũng như để cho niềng răng mang lại kết quả cao.

Bên cạnh đó, bệnh nhân cũng cần lưu ý tới vấn đề vệ sinh răng miệng, nên sử dụng chỉ nha khoa để làm sạch các kẽ răng và sử dụng nước súc miệng ngày 2 – 3 lần để ngăn ngừa mảng bám, tránh ăn thức ăn cứng hay quá dai vì có thể làm sai lệch vị trí mắc cài.
 
Top