Ngoài vẻ đẹp thẩm mỹ, niềng răng còn giúp răng miệng khỏe mạnh hơn nhờ việc vệ sinh răng miệng dễ dàng do răng sau khi nắn chỉnh đã trở thành 1 tổng thể hoàn chỉnh, các khe hở răng thưa, các răng hô, vẩu, khấp khểnh biến mất, thức ăn không còn bị bám đọng vào các vị trí này. Nhờ đó đẩy lùi được các bệnh răng miệng phát sinh. Hãy tìm hiểu xem niềng răng giá bao nhiêu tiền nhé!

Nhổ răng khi chỉnh nha có tác dụng gì?

Nhổ răng khi chỉnh nha nhằm mục đích tạo khoảng trống để di chuyển răng. Nếu không có khoảng trống, răng sẽ không thể di chuyển được.

Để răng di chuyển, cần phải có khoảng trống. Nếu bạn bị hô nhiều hoặc chen chúc nhiều, bác sĩ cần khoảng trống nhiều để xếp răng, thì có thể bác sĩ sẽ yêu cầu nhổ răng. Nếu không, răng không thể di chuyển được, hoặc sẽ bị chìa ra trước.


Nhổ răng đem lại một khoảng trống tương đối lớn, nên thường được bác sĩ chỉ định trong những trường hợp răng có kích thước to, chen chúc hoặc hô nhiều. Thông thường, bác sĩ sẽ kéo lùi nhóm răng cửa vào khoảng trống răng đã nhổ nhằm giảm hô, hoặc xếp đều nhóm răng cửa bị chen chúc vào khoảng trống nhổ răng, hoặc là kéo chiếc răng khểnh vào vị trí nhổ răng… Vì vậy, chiếc răng thường được chỉ định để nhổ là răng số 4, tức là sau chiếc răng nanh (đếm từ răng cửa vào là răng số 4: răng cửa giữa là răng số 1, răng cửa bên là răng số 2, răng nanh là răng số 3).

Khắc phục tác động của niềng răng đến sức khỏe

Nếu vẫn lo nghĩ niềng răng có ảnh hưởng đến sức khỏe không, bạn có thể hỏi trực tiếp bác sĩ về cách chăm sóc răng miệng và chế độ ăn uống trong từng giai đoạn niềng răng.

Ngay cả khi phải nong hàm, bạn cũng sẽ được đeo khí cụ nong với tốc độ ổn định. Cơ chế nong hàm dựa trên lực đẩy hàm giúp kích thích sự phát triển của xương từng chút một đủ để xương hàm của bạn thích ứng được tốt nhất.
Vì thế, niềng răng sẽ không làm mất răng, bể vỡ răng và yếu răng như nhiều người vẫn nghĩ. Rất nhiều ca chỉnh nha tại Nha khoa Paris đã cho thấy rõ thực tế này. Sau nhiều năm tái khám, bệnh nhân đều có những phản hồi tốt, hàm răng duy trì không bệnh lý, không mùi hôi, ăn nhai tốt.

Đó là hiệu quả được tạo nên nhờ có bác sỹ chỉnh nha giỏi, chuyên sâu, kết hợp với ứng dụng công nghệ hiện đại nên đảm bảo niềng răng cho bệnh nhân được thẩm mỹ như ý, không phải lo lắng đến việc niềng răng có hại cho sức khỏe không.
 
Top