Lợi trùm răng gây sốt là một trong những trường hợp gặp ở nhiều người. Cùng đi tìm nguyên nhân gây nên tình trạng trên. cấy ghép răng implant là một trong những phương pháp khắc phục khuyết điểm mất răng hiệu quả.
Lý do lợi trùm răng gây sốt
Lợi trùm răng khôn là một trong những hiện tượng thường gặp đối với những chiếc răng khôn. Răng khôn mọc cuối cùng trên cung hàm, khi các răng khác đã mọc đầy đủ và không còn nhiều khoảng trống vì thế chiếc răng khôn phải mọc lấn sát vào phía trong cùng của hàm răng, dẫn đến tình trạng một nửa chiếc răng lộ ra nhưng một nửa chiếc răng bị lợi phủ lên trên.
Lý do lợi trùm răng gây sốt
Lý do lợi trùm răng gây sốt
Khi ăn uống, thức ăn thường chui vào vị trí tiếp giáp giữa phần lợi phủ lên răng khôn tạo nên môi trường thuận lợi để vi khuẩn sinh sôi và phát triển gây viêm sưng nướu, đau nhức cho người bệnh. Hiện tượng này sẽ lặp đi lặp lại nếu không có biện pháp điều trị dứt điểm.
Lợi trùm răng khôn điều trị như thế nào?
Khi bị lợi trùm răng khôn thường bác sĩ sẽ chỉ định 2 phương pháp điều trị là cắt bỏ phần lợi trùm lên răng hoặc nhổ răng khôn. Tìm hiểu thông tin bọc răng sứ loại nào tốt nhất hiện nay
Cắt bỏ lợi trùm: Đây là 1 tiểu phẫu khá đơn giản, bác sĩ chỉ cần dùng dụng cụ chuyên dụng để loại bỏ phần nướu trùm lên thân răng để lộ chiếc răng ra ngoài. Phương pháp này thường được bác sĩ chỉ định khi chiếc răng khôn ngoài bị lợi trùm không còn mắc biến chứng khác như mọc lệch, đâm xiên.
Lý do lợi trùm răng gây sốt
Khắc phục lợi trùm răng
Nhổ răng khôn: Phần lớn các trường hợp lợi trùm răng khôn bác sĩ sẽ chỉ định nhổ răng. Nhổ răng sẽ giúp loại bỏ tình trạng đau nhức viêm sưng và phòng ngừa các bệnh lý răng miệng. Đặc biệt đối với những chiếc răng khôn vừa bị lợi trùm vừa mọc lệch thì nhổ răng là chỉ định bắt buộc nhằm bảo vệ sức khỏe răng miệng, tránh ảnh hưởng đến những chiếc răng bên cạnh.
Tuy nhiên, việc chỉ định phương pháp điều trị như thế nào cần được bác sĩ thăm khám kỹ càng mới có thể quyết định được.
Lợi trùm răng khôn gây sưng tấy phải làm sao? Tốt nhất bạn nên đến trực tiếp Nha khoa Đăng Lưu để bác sĩ kiểm tra cụ thể tình trạng của bạn mới có câu trả lời chính xác nhất.
Tại Nha khoa Đăng Lưu, bác sĩ sẽ kiểm tra cấu trúc răng bằng máy chụp X-Quang Cone Beam CT 3D, nhờ hình ảnh phim chụp bác sĩ sẽ xác định được vị trí cụ thể của chiếc răng đang mọc như thế nào và quyết định có cần thiết phải nhổ răng hay không?
Nhổ răng khôn cũng được thực hiện khá nhanh chóng bằng công nghệ siêu âm tiên tiến. Máy nhổ răng sử dụng công nghệ sóng siêu âm để loại bỏ những tổ chức xung quanh răng mà ít gây xâm lấn, tổn thương mô mềm.
TG: Trang
 
Top